วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

สุดยอดความคิด ให้รวยล้นฟ้า



สุดยอดความคิด  ให้รวยล้นฟ้า




1. คนทั่วไปมักคดว่าเงินคือความชั่วร้าย แต่คนรวยมองความยากจนเป็นสิ่งชั่วร้าย
เหมือนคนที่มีฐานะปานกลางจะถูกปลูกฝังว่าคนที่เกิดมารวยนั้นโชคดี  หรือไม่ก็ฉ้อโกงมา  ส่วนคนรวยนั้นรู้ว่าเงินไม่อาจซื้อความสุขได้  แต่มันทำให้ชีวิตดำเนินไปอย่างง่ายดายมากกว่า

2. คนทั่วไปมักคิดถึงเรื่องอดีต  แต่คนรวยมักคิดถึงเรื่องในอนาคต
คนรวยคิดถึงอนาคตที่รออยู่เผื่อการตัดสินใจต่างๆ จะได้ง่ายขึ้นเพื่อที่จะได้ไปถึงวันที่ดีกว่า  ส่วนคนทั่วไปมักจะคิดว่าวันที่ดีของเขาคืออดีต  ซึ่งทำให้จมอยู่กับอดีตแล้วไม่ได้คิดถึงการวางแผนในอนาคต

3. คนทั่วไปมองเรื่องเงินผ่านอารมณ์  แต่คนรวยมักมองเรื่องเงินผ่านหลักการความเป็นไปได้
คนรวยมักที่จะมีหลักการต่างๆ ที่จะวางแผนที่จะหาเงินจากโอกาสที่อยู่ในอาชีพของตน  ส่วนคนทั่วไปมักจะคาดฝันเงิที่จะทำได้จากการทำงาน  โดยไม่มองหาโอกาสที่จะทำเงินเพิ่มได้

4. คนทั่วไปได้รับเงินจากการทำงานที่ตัวเองไม่ชอบ  แต่คนรวยมักทำเงินในสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วได้เงิน
คนทั่วไปนั้นดูเหมือนตัวเองทำงานอยู่ตลอดเวลา  แต่หลักการที่ฉลาดนั้นคือค้นหาสิ่งที่ตัวเองรักและชอบ  และประยุกต์มันให้สามารถทำเงินได้ต่างหาก

5. คนทั่วไปมักจะตั้งเป้าหมายเอาไว้ต่ำเพื่อที่จะได้ไม่เจ็บตัว  แต่คนรวยนั้นมักตั้งเป้าหมายให้สูงเพื่อความท้าทายใหม่ๆ เสมอ
คนทั่วไปมักจะตั้งเป้าหมายเอาเล็กๆ ไว้เพื่อจะได้ไม่เจ็บตัว  ซึ่งต่างจากคนรวยที่มักที่จะกล้าเสี่ยงกับอะไรใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้ตัวเองได้ผลประโยชน์ที่ดีกว่า

6. คนทั่วไปมักคิดว่าอยากรวย แต่คนรวยมักคิดว่าต้องเป็นอะไรซักอย่างถึงทำให้ตัวเองรวย
คนที่รวยมักจะนำสิ่งที่ตัวเองชอบและตัวตนของตัวเองมาเป็นจุดขายให้กับตัวเองในการทำงานหรือธุรกิจต่างๆ แต่คนทั่วไปมักจะคิดว่าตัวเองต้องทำอะไรซักอย่าง  โดยไม่สนว่าต้องทำอะไร  ซึ่งบางทีอาจจะทำให้ตัวเองไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำ

7. คนทั่วไปมักมุ่งไปกับการเก็บเงินอย่างเดียว แต่คนรวยมักมุ่งไปที่การได้รับเงินและการลงทุนด้วย
การที่ได้รับเงินนั้นเป็นวิธีที่ทำให้เราได้หลักทรัพย์มากขึ้น  คนรวยมักจะหาวิธีทำให้ตัวเองได้สิ่งนี้มาเพิ่มมากยิ่งขึ้น  โดยนำสิ่งที่ตัวเองสนใจมาสร้างโอกาสในขณะที่เก็บเงินอยู่ด้วย

8. คนทั่วไปมักกดดันตัวเองเรื่องเงินมากเกินไป  แต่คนรวยมักเข้าใจในการหมุนเวียนของเงิน
คนรวยมักจะเข้าใจการหมุนเวียนของเงินอยุ่แล้วจึงไม่มีความกดดันกับเงินที่ต้องเสียไป  แต่คนทั่วไปมักจะให้อำนาจของเงินอยู่เหนือตนเองและเป็นสิ่งที่ครอบครองความคิด

9. คนทั่วไปมักโตมากับการเอาตัวรอด  แต่คนรวยมักโตมากับความคิดที่ว่าฉันต้องประสบความสำเร็จ
คนทั่วไปมักที่จะคิดว่าการที่จะเอาตัวรอดไปวันๆ ก็เป็นเรื่องที่เพียงพอแล้ว  แต่คนรวยมักจะคิดและวางแผนให้กับชีวิตตัวเองเพื่อให้ตนเองประสบความสำเร็จในอาชีพและชีวิตในอนาคต

10. คนปกติคิดว่าการใช้เงินฟุ่มเฟือยเป็นเรื่องไม่ดี  แต่คนรวยมองว่าเงินช่วยให้มีความสุขขึ้นได้
เหล่าเศรษฐีมักจะออกไปหาความสุขใส่ตัวเองให้เต็มที่และก็มีความสุขกับสิ่งที่ทำ  ส่วนคนทั่วไปอาจจะมองว่าเอาเงินไปทำอย่างอื่น  ใช้เงินอยู่กินให้พ้นไปวันๆ ยังดีกว่า


1 ความคิดเห็น:

  1. คนรวยชอบจินตนาการเพราะการจินตนาการทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆขึ้นมา

    ตอบลบ