วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

หลักการใช้เงินง่ายๆ ของมหาเศรษฐี ลีกาซิง (มังกรแห่งฮ่องกง)



หลักการใช้เงินง่ายๆ
 ของมหาเศรษฐี ลีกาซิง (มังกรแห่งฮ่องกง)



ลี กา ชิง มีทรัพย์สินมูลค่า 16,000 ล้านเหรียญ จากธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่ สถานีโทรทัศน์ ท่าเรือขนส่ง บริการอินเตอร์เน็ต อสังหาริมทรัพทย์ ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเขาเป็นคนต่อสู้ชีวิตอย่างมากเพราะต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน มาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทนพ่อที่เสียชีวิต บากบั่นมานะจนกลายเป็นคนที่รวยที่สุดของเกาะฮ่องกง จนได้ชื่อว่า ซุปเปอร์แมนหลี่ 

เรียนรู้การจัดการกับเงินทองของมหาเศรษฐีที่ชื่อว่า ลี กา ซิง

คุณต้องจัดการแบ่งเงินออกเป็น 5 ส่วน โดยแบ่งเป็น

เงินส่วนแรก : แบ่งเอาไว้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตประจำวัน

เงินส่วนที่สอง : ใช้สำหรับสร้างสังคม  สร้างเพื่อน  สร้างเครือข่าย และขยายความสัมพันธ์ระหว่างสังคมในแวดวงธุรกิจต่างๆ ที่คุณสนใจ  สิ่งนี้จะทำให้คุณมีความเจริญเติบโตและมั่งคั่งทางธุรกิจ โดยอาจจะแบ่งเงินไว้ เช่น ค่าโทรศัพท์  ค่าอาหาร  ลี กา ซิง สอนไว้ว่า คุณจงกินข้าวหรือสร้างสัมพันธ์กับผู้ที่มีความรู้มากกว่าคุณ  และรวยกว่าคุณ  หรือคนที่จะคอยช่วยสนับสนุนคุณในด้านต่างๆ ได้  ควรทำแบบนี้ทุกๆ เดือน อย่างน้อยๆ เดือนละครั้ง  หลังจากสร้างสัมพันธ์เหล่านี้ภายในไม่กี่ปี  เพื่อนๆ ที่คุณสร้างมาจะสร้างคุณค่าอย่างมหาศาลให้กับคุณ

เงินส่วนที่สาม : คุณควรจะแบ่งเงินส่วนนี้ไว้เพื่อการเรียนรู้สิ่งต่างๆ เช่น การซื้อหนังสือ  การเข้าอบรม  สัมมนา  หาความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ   คุณควรเอาใจใส่กับการจ่ายเงินไปกับการเรียนรู้เหล่านี้  เมื่อคุณซื้อหนังสือมาแล้วก็จงอ่านมันและศึกษาทำความเข้าใจให้ถ่องแท้  เรียนรู้บทเรียนหรือกลยุทธ์ต่างๆ ที่สอนไว้ในหนังสือ  เมื่อศึกษาจนเข้าใจแล้วก็แบ่งปันให้คนอื่นได้รู้ด้วย  เพราะมันจะทำให้คุณได้รับความน่าเชื่อถือและเป็นคนที่น่าสนใจ

เงินส่วนที่สี่ : แบ่งเงินส่วนนี้ไว้ใช้สำหรับการเดินทางพักผ่อนไปในที่ต่างๆ ที่คุณอยากไปไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ  ควรให้รางวัลแก่ตนเองบ้าง  โดยการเดินทางไปเที่ยวที่ต่างๆ อย่างน้อยปีละครั้ง  เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ และเพื่อสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ที่ต้องนำมาใช้ในธุรกิจของคุณ  ประสบการณ์เหล่านี้เป็นการเพิ่มพลังใหม่ๆ ให้กับตัวคุณให้มีแรงขับดันในการทำงานต่อไป

เงินส่วนที่ห้า : นำเงินส่วนนี้ไปลงทุนในสิ่งที่คุณศึกษามา  จำไว้การลงทุนคือความเสี่ยง  แต่สิ่งที่เสี่ยงที่สุดคือ การไม่ยอมเสี่ยงกับการลงทุน   การลงทุนมีความเสี่ยง  ควรศึกษาก่อนทุกครั้ง  ศึกษาให้เข้าใจแล้วก็ลงมือทำ  อาจจะเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ  เมื่อคุณเริ่มหาเงินได้ มันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจกับความกล้าให้แก่คุณ   ได้ทั้งประสบการณ์ใหม่ของการเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ


เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมักจะเริ่มจากการเป็นนักขายที่ดี พวกเขามีความสามารถในการขายความฝันและวิสัยทัศน์ คุณจะพบผู้คนมากมายที่มีคุณค่าต่ออาชีพของคุณในภายหลัง เมื่อเริ่มขายคุณจะได้เรียนรู้ว่าอะไรขายได้และอะไรขายไม่ได้ ใช้ไหวพริบในการตรวจสอบตลาดเป็นวิธีในการดำเนินธุรกิจของคุณและหาผลิตภัณฑ์ที่จะเป็นผู้ชนะในอนาคต นักธุรกิจทุกคนต้องการความช่วยเหลือ ให้คุณเสนอตัวเองต่อพวกเขาในการทำงานนอกเวลาในโอกาสต่างๆ สิ่งเหล่านี้จะช่วยพัฒนาความสามารถของคุณ และคุณจะได้พัฒนาทักษะในการเจรจาของคุณและในไม่ช้าคุณจะใกล้เป้าหมายทางการเงิน  ทำตัวเองให้เป็นประโยชน์อยู่เสมอ จงใช้เงินลงทุนเพิ่มขึ้นไปกับการสร้างเครือข่าย เมื่อคุณรู้จักผู้คนมากขึ้นเครือข่ายของคุณขยายมากขึ้นคุณจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น จงใช้เงินลงทุนเพิ่มขึ้นไปกับการเรียนรู้เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้น จงใช้เงินเพิ่มขึ้นไปกับการท่องเที่ยวในวันหยุดในที่ใหม่ที่ยังไม่เคยไป จงเพิ่มการลงทุนไปกับอนาคตคุณซึ่งมันจะสร้างรายได้ให้คุณอย่างมหาศาล

ชีวิตและเส้นทางชีวิตสามารถออกแบบได้  ซึ่งมันจะนำคุณไปสู่ความสุขที่แท้จริง คุณควรเริ่มวางแผนชีวิตของคุณตั้งแต่ตอนนี้ เมื่อคุณจนให้ใช้เวลาอยู่ที่บ้านให้น้อยกว่าการใช้เวลาอยู่ข้างนอก เมื่อคุณรวยอยู่ที่บ้านมากขึ้นอยู่ข้างนอกให้น้อยลง นี่คือศิลปะการใช้ชีวิต เมื่อคุณจนให้ใช้จ่ายเงินไปกับผู้อื่น แต่เมื่อคุณรวยใช้เงินไปกับตัวคุณเอง คนส่วนใหญ่ทำตรงกันข้ามกัน

เมื่อคุณจน จงทำดีกับผู้อื่น  อย่ามัวแต่คิดถึงเรื่องผลประโยชน์ เมื่อคุณรวยคุณต้องเรียนรู้ที่จะทำให้ผู้อื่นดีต่อคุณ คุณต้องเรียนรู้ที่จะทำตัวเองให้ดีกว่าเป็นคนที่ดีกว่าที่เป็น เมื่อคุณจนคุณต้องผลักดันตัวเองออกมาในที่คนอื่นสามารถจะมองเห็นคุณได้เพื่อให้คนอื่นใช้งานและทักษะที่คุณมี เมื่อคุณรวยคุณต้องรู้จักปกป้องตัวเองอย่าปล่อยให้ใครมาหลอกใช้คุณได้ง่ายๆ เป็นความซับซ้อนในเส้นทางของชีวิตที่หลายคนยังไม่เข้าใจ

เมื่อคุณจนให้คุณใช้เงินเพื่อทำให้ผู้อื่นรู้จักคุณ แต่เมื่อคุณรวยจงอย่าโอ้อวดว่าคุณรวย ใช้จ่ายเงินของคุณในการซื้อของอย่างเงียบๆ เมื่อคุณจนคุณต้องเป็นคนมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเมื่อคุณรวยคุณต้องไม่ถูกมองว่าเป็นคนฟุ่มเฟือย ชีวิตของคุณจะวนกลับมาสู่สามัญคุณควรจะอยู่อย่างเรียบง่ายเมื่อคุณมาถึงจุดนี้

ไม่มีสิ่งใดผิดเมื่อคุณยังหนุ่มสาว คุณไม่ต้องกลัวว่าคุณจน คุณต้องรู้วิธีลงทุนในตัวคุณเองที่จะเพิ่มปัญญาและระดับความสำเร็จ คุณต้องรู้ว่าอะไรจำเป็นและไม่สำเป็นต่อชีวิต คุณต้องรู้ว่าอะไรควรหลีกเลี่ยงและไม่จ่ายเงินฟุ่มเฟือยไปกับมัน นี่คือวินัยที่จำเป็นอย่างยิ่ง พยายามหลีกเลี่ยงในการใช้จ่ายเงินไปกับการซื้อเสื้อหลายๆ ชุดแต่รู้จักเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ดูดีเพียงไม่กี่ชุด พยายามกินข้าวนอกบ้านให้น้อยที่สุด ถ้าคุณกินข้างนอกบ้านคุณต้องแน่ใจว่าคุณซื้อมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นที่คุณจ่าย คุณจ่ายเพื่อกินกับผู้คนที่มีความฝันใหญ่กว่า ทำงานหนักกว่าคุณ

เมื่อการทำมาหากินของคุณไม่เป็นเรื่องที่ต้องกังวลอีกต่อไป ใช้เงินที่เหลือไล่ตามความฝันของคุณ สยายปีกของคุณและกล้าที่จะฝันทำให้คุณแน่ใจว่าชีวิตของคุณเป็นสิ่งวิเศษ

ทฤษฎีที่มีชื่อเสียงจากฮาร์วาร์ด ความแตกต่างของโชคชะตาของแต่ละคนถูกตัดสินจากสิ่งที่เค้าจ่ายในเวลาว่างระหว่าง 20.00 น. ถึง 22.00 น. ใช้เวลา 2 ชั่วโมงนี้ในการเรียนรู้ คิด และเข้าร่วมในการเข้าร่วมการบรรยายหรือการสัมมนาที่มีความหมาย ถ้าคุณทำแบบนี้สักปีสองปี ความสำเร็จจะเข้ามาหาคุณ

ไม่สำคัญว่าคุณหาเงินได้เท่าไร จำไว้ว่าแบ่งเงินเป็นห้าส่วน ดูแลตัวเองรักษารูปร่างให้ดีอยู่เสมอ ลงทุนในการเข้าสังคมพบผู้คนใหม่อย่างต่อเนื่องและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้จากคนเหล่านี้ การขยายเครือข่ายทางสังคมจะทำให้รายได้คุณเพิ่มขึ้น เดินทางทุกปีในที่แตกต่างกันออกไป และคอยติดตามการพัฒนาการล่าสุดของโลกอุตสาหกรรมด้วย ถ้าคุณทำตามแผนนี้อย่างขยันขันแข็ง คุณจะมีเงินทุนเหลือมากมาย

อะไรที่ผ่านไปแล้วในอดีตก็ปล่อยให้มันผ่านไป อย่ามัวจมอยู่กับความผิดพลาด ไม่จำเป็นที่จะมัวมานั่งเสียใจกับสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว ทุกคนเคยทำผิดพลาด และคุณจะได้เรียนรู้จากมัน และสัญญากับตัวเองว่าจะไม่พลาดซ้ำอีก เมื่อคุณพลาดโอกาสอย่ามัวเศร้าเสียใจ มีโอกาสใหม่รออยู่ข้างหน้าเสมอ

คุณสามารถที่จะยิ้มรับเมื่อถูกเข้าใจผิดเล็กๆ น้อยๆ เมื่อคุณทำผิดและคุณยิ้มรับอย่างสงบนั้นคือความใจกว้าง เมื่อคุณถูกเอาเปรียบแต่คุณยังยิ้มได้คุณคือคนใจกว้าง เมื่อคุณทำอะไรไม่ถูกให้คุณค่อยๆ ยิ้มอย่างใจเย็นมันจะทำให้คุณอยู่ในสภาวะที่สงบนิ่ง เมื่อคุณเจ็บปวดคุณสามารถที่จะหัวเราะออกมาดังๆ ได้คุณคือคนใช้กว้าง เมื่อคุณถูกดูหมิ่นเหยียดหยามและคุณยิ้มได้อย่างสงบคุณคือคนที่มีความมั่นใจ เมื่อคุณถูกปฏิเสธในความสัมพันธ์และคุณสามารถยิ้มได้คุณคือคนอ่อนโยน




อ้างอิงจาก : pantip.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น