วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

ลงมือทำ : ข้อควรทำ



ลงมือทำ : ข้อควรทำ

แรงบันดาลใจสู่อิสรภาพและร่ำรวยทางการเงิน รวย ร่ำรวย คนรวย เศรษฐี



"ลงมือทำ : ข้อควรทำ"


บัญญัติ 10 ประการ

1. หยุดทุกอย่าง
วางมือจากสิ่งที่คุณทำสักพัก แล้วใคร่ครวญว่าอะไรที่คุณทำแล้วได้ผล และอะไรที่คุณทำแล้วไม่ได้ผล อะไรที่ทำแบบเดิมๆ แล้วไม่ได้ผลก็อย่าคาดหวังถึงผลที่จะได้ ต้องเปลี่ยนวิธีที่คุณทำ

2. มองหาความคิดใหม่
ออกไปมองหาความคิดใหม่ๆ อาจจะตามร้านหนังสือ  ร้านอาหาร  ร้านกาแฟ เป็นต้น  ไม่ว่าจะที่ไหนก็สามารถเป็นแหล่งกำเนิดความคิดใหม่ๆ ได้ทั้งนั้น

3. หาคนที่มีประสบการณ์หรือเคยลงทุนในแบบที่คุณกำลังสนใจอยู่
คุณจะได้ความรู้มากมายจากคนเหล่านี้  เลือกให้ถูกคน  อย่าไปสนใจและคลุกคลีกับคนที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณกำลังสนใจ  เพราะคนพวกนั้นจะคอยขัดคุณก่อนไปถึงเป้าหมายของคุณ ทำให้คุณสับสน ลังเลที่จะไม่ทำตามฝัน

4. สมัครเข้าสัมมนาอบรมหรือเรียนพิเศษ
อย่างน้อยๆ สักหนึ่งครั้งต่อปี  คุณควรหาคอร์สอบรมสัมมนาเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้กับตัวเองจากผู้ที่มีประสบกาณ์  ซึ่งจะทำให้คุุณได้รับความรู้ที่คุณต้องการอย่างมากมาย

5. เสนอราคา
เมื่อคุณเจอสิ่งที่คุณสนใจ คุณควรทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา  ยกตัวอย่างเช่น  ถ้าคุณเจออสังหาริมทรัพย์ที่คุณสนใจ  คุณควรเข้าไปเสนอราคาทันที

6. เรื่องของการเล่นหุ้น
หลักในการมองหามูลค่าในหุ้น  อสังหาริมทรัพย์  กองทุนรวม  บริษัทเกิดใหม่  บ้าน  คู่ครอง  ล้วนมีหลักการเดียวกัน  วิธีการไม่ต่างกัน  คือ  คุณต้องรู้ว่าคุณต้องการอะไร  และต้องออกไปเดินหาสิ่งนั้น

7. ลงมือทำ
คุณต้องลงมือทำ  ถ้าอยากประสบความสำเร็จ  ต้องลงมือทำเดี๋ยวนี้






อ้างอิงจาก : หนังสือ Rich Dad Poor Dad พ่อรวยสอนลูก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น