วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

ทักษะทางการเงิน 7 ประการของผูู้ประสบความสำเร็จ



ทักษะทางการเงิน 7 ประการ
ของผูู้ประสบความสำเร็จ

แรงบันดาลใจสู่อิสรภาพและร่ำรวยทางการเงิน รวย ร่ำรวย คนรวย เศรษฐี



ทักษะทางการเงิน 7 ประการของผูู้ประสบความสำเร็จ
เพราะเหตุใดคนบางคนจึงหาเงินได้มากกว่าพวกเราอีกหลายคนถึง 10 เท่าในช่วงชีวิตของพวกเขา  พวกเขาต้องทำงานหนักกว่า  10 เท่าหรือไม่  พวกเขาฉลาดกว่า 10 หรือไม่ ไม่ใช่อย่างแน่นอน  คำตอบสุดท้ายก็คือบุคคลผู้มั่งคั่งเหล่านั้นมีทักษะที่ดีเยี่ยมในด้านการเงิน 7 ประการดังต่อไปนี้  ซึ่งใครๆ ก็สามารถเรียนรู้ได้

ทักษะทางการเงินข้อที่ 1 - คุณค่า
พวกเขามองคุณค่าของธนบัตรแต่ละใบเป็นเสมือนเมล็ดพันธุุ์เงินตรา  คล้ายกับผลโอ๊คลูกเล้กๆ ที่มีพลังในการเติบโตจนกลายเป็นต้นโอ๊คขนาดมหึมาได้  เงินแต่ละดอลลาร์ล้วนมีพลังที่จะเติบโตจนกลายเป็นต้นไม้เงินตราที่ใหญ่โตได้  หากคุณทำลายผลโอ๊คนั้นเสีย  ต้นโอ๊คที่อยู่ภายในก็ต้องตายไปด้วย  เช่นเดียวกับเมล็ดพันธุ์เงินตรา  ผู้มั่งคั่งตระหนักดีว่าเงินเพียงวันละหนึ่งดอลลาร์สามารถเติบโตขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งล้านดอลลาร์ได้  ดังนั้นพวกเขาจึงเอาใจใส่เป็นอย่างมากในการใช้จ่ายเงินทุกๆ ดอลลาร์ของพวกเขา

ทักษะทางการเงินข้อที่ 2 - การควบคุม
พวกเขาควบคุมเงินทุกเม็ดทุกหน่วยแม้จะเป็นเศษเงินเล็กน้อยสักเท่าใดก็ตาม
1. พวกเขาจะซื้อแต่ของที่คุ้มค่าที่สุด
2. พวกเขาจะขอส่วนลดและหวังว่าจะได้รับส่วนลด
3. พวกเขาตรวจดูความถูกต้องของใบเสร็จรับเงินทุกใบ
4. พวกเขาพยายามที่จะเปลี่ยนค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้กลายเป็นค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจที่สามารถหักลดหย่อนภาษีได้
5. พวกเขาตรวจสอบตัวเลขทุกจำนวนในบัญชีธนาคารว่าลงตัวพอดีหรือไม่
6. พวกเขาเก็บใบเสร็จรับเงินทุกใบใส่เข้าแฟ้มทันทีที่กลับถึงบ้านหรือที่ทำงาน  กิจกรรมเหล่านี้ใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีกแค่หนึ่งนาทีเท่านั้น  แต่สามารถสร้างความมั่นใจทางการเงินได้ในระยะยาว

ทักษะทางการเงินข้อที่ 3 - การเก็บออม
ผู้มั่งคังรักการประหยัดเงินโดยการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด  แต่พวกเขามิได้หยุดเพียงแค่นั้น  พวกเขาจะเก็บออมเงินที่หามาได้อย่างน้อย 10%

ทักษะทางการเงินข้อที่ 4 - การลงทุน
พวกเขาจัดระบบในการนำเงินของพวกเขาไปลงทุน  ลองนึกภาพว่ามีถังอยู่หลายใบ  ซึ่งใช้เป็นที่เก็บเงินจากบัญชีธนาคารหลักของคุณ  ถังใบที่หนึ่งคือถังฉุกเฉินของคุณ  เงินออม 10% ของคุณจะถูกเก็บไว้ที่นี่เป็นอันดับแรกจนกว่าคุณจะมีเงินสะสมในบัญชีธนาคารที่มีความมั่งคั่งเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตอยู่ได้นานอย่างน้อย 3 เดือน  เมื่อถังใบที่หนึ่งเต็มแล้ว  เงิน 10% ของคุณจะถูกเก็บไว้ในถังอีกสามใบด้วยกัน คือ การลงทุนแบบเดิม  การลงทุนที่มีความเสี่ยงปานกลาง  และการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง  คุณสามารถติดต่อกับที่ปรึกษาทางการเงินที่มีชื่อเสียง  เพื่อขอคำแนะนำในการเก็บออมเงินของคุณในกองทุุนรวมที่มีลักษณะทั้งสามประเภทนี้  โดยการหักเงินโดยอัตโนมัติจากบัญชีธนาคารของคุณเพื่อที่คุณจะได้ไม่มีทางลืม

ทักษะทางการเงินข้อที่ 5 - การหาเงิน
พวกเขามีแหล่งรายได้ที่หลากหลายนอกเหนือจากหน้าที่การงานของพวกเขา

ทักษะทางการเงินข้อที่ 6 - การปกป้อง
พวกเขาปกป้องตนเอง โอยอาศัยทรัสต์  บรรษัท  ห้างหุ้นส่วนจำกัด  บริษัทจำกัด  และองค์กรตามกฎหมายอื่นๆ ในความเป็นจริงแล้ว  คุณไม่ต้องการเป็นเศรษฐีเงินล้าน  คุณเพียงต้องการใช้ชีวิตอย่างเศรษฐีเงินล้าน  ขณะที่มีสินทรัพย์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่เป็นชื่อของคุณ

ทักษะทางการเงินข้อที่ 7 - การแบ่งปัน
พวกเขาเป็นคนมีจิตใจกว้างขวางและจะบริจาคเงินอย่างน้อย 10% ของรายได้  เคล็ดลับคือเงินนั้นจะเพิ่มค่าทวีคูณได้รวดเร็วกว่าการนำไปหาร  คุณเป็นผู้ที่เติมเต็มให้แก่จักรวาลเมื่อคุณแบ่งปันด้วยความเต็มใจ  เราขอสนับสนุนให้คุณจัดตั้งสิ่งที่จะเป็นมรดกซึ่งยืนยาวกว่าชีวิตของคุณ  จงปลูกต้นไม้เงินตราเพื่อให้ผู้อื่นสามารถเก็บเกี่ยวผลจากมันได้  สิ่งนี้จะถือว่าเป็นความเจริญรุ่งเรืองอย่างแท้จริง



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น